Sunday, November 27, 2011

Chút tình đầu - Phượng hồng


Chút tình đầu
Tác giả: Đỗ Trung Quân

Những chiếc giỏ xe chở đầy hoa phượng
Em chở mùa hè của tôi đi đâu?

Chùm phượng vĩ em cầm là tuổi tôi mười tám
Thuở chẳng ai hay thầm lặng – mối tình đầu

Mối tình đầu của tôi có gì?

Chỉ một cơn mưa bay ngoài cửa lớp
Là áo người trắng cả giấc ngủ mê

Là bài thơ cứ còn hoài trong cặp

Giữa giờ chơi mang đến lại… mang về.

Mối tình đầu của tôi là anh chàng tội nghiệp

Mùa hạ leo cổng trường khắc nỗi nhớ vào cây

Người con gái mùa sau biết có còn gặp lại
Ngày khai trường áo lụa gió thu bay…

Mối tình đầu của tôi có gì?

Chỉ một cây đàn nhỏ
Rất vu vơ nhờ bài hát nói giùm
Ai cũng cũng hiểu – chỉ một người không hiểu

Nên có một gã khờ ngọng nghịu mãi… thành câm.
Những chiếc giỏ xe chở đầy hoa phượng

Em hái mùa hè trên cây

Chở kỷ niệm về nhà

Em chở mùa hè đi qua còn tôi đứng lại
Nhớ ngẩn người tà áo lụa nào xa.






Ai trong mỗi con người chúng ta rồi cũng sẽ yêu và tình yêu đầu đời luôn là mối tình trong trắng thơ ngây. Nó để lại trong chúng ta một hương vị khó phai và cũng vì thế mà nó trở thành mối tình đẹp nhất. Và nếu bài thơ trong vở chưa bao giờ mở ra thì ai ơi hãy biến nó thành một giấc mơ tuyệt đẹp của một thời chập chững nếm hương vị tình yêu.

No comments: